สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

การจัดส่ง

ติดต่อเรา

สมาชิก

ลืมรหัสผ่าน?
สมัครสมาชิก

ชูก้าไกลเดอร์
 Exotic Pet
 อาหารกระต่าย / อาหารแพรี่ด็อก
 อาหารกระรอก / อาหารชูก้าไกลเดอร์
 อาหารแฮมสเตอร์
 อาหาร Cavy
 อาหารนก
 อุปกรณ์กระต่าย
 อุปกรณ์กระรอก/ อุปกรณ์ชูก้าไกลเดอร์
 อุปกรณ์แฮมฯ
 อุปกรณ์ ยา แชมพู สุนัข
 อุปกรณ์ ยา แชมพู แมว

ปฎิทิน

« December 2017»
SMTWTFS
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

นาฬิกา

Alternative content

ไปเที่ยวชัยภูมิกันจ้า

(อ่าน 1848/ ตอบ 16)

NU B Level 1

ทริปนี้แม่เอมมี่และเจ้าเอมมี่ออกเดินทางกันเมื่อวันที่ 28-31 ก.ค. 54 จุดหมายคือจังหวัดชัยภูมิจ้า

เริ่มกันที่ภาพแรกที่ไปถึงอุทยานแห่งชาติป่าหินงามกันเลยจ้ะ

ภาพต่อมาเขาปักป้ายไว้ว่า หินแม่ไก่ยักษ์

ตามมาด้วยหินราชสีห์

ส่วนอันนี้คงไม่ต้องบอก เพราะว่าป้ายเขียนอย่างชัดเจนและดูเหมือนจะเป็นจุดที่คนจะมาถ่ายรูปกันที่จุดนี้เยอะกว่าหินที่เป็นรูปถ้วยฟุตบอลโลกอีกค่ะ และแต่ละคนมักจะใช้เวลาในการจัดท่าทางถ่ายรูปนี้นานค่ะ

จริงๆแล้วยังมีหินรูปร่างแปลกๆอีกมากมายให้เราได้เดินชม และใช้จินตนาการกันค่ะแต่แม่เอมมี่ขอเลือกมาเฉพาะบางภาพที่ดูแล้วใกล้เคียงกับชื่อมากที่สุดแล้วกันนะคะ  อากาศตอนนั้นก็ไม่ร้อนเลยค่ะมีลมพัดเย็นๆผสมไอหมอกให้เราได้สดชื่น เวลาตอนนั้นที่แม่เอมมี่ไปถึงประมาณ 14.00 น.ค่ะ (เดี๋ยวแม่เอมมี่กลับมาอัพเดทที่ต่อไปกันต่อแล้วกันนะคะ เพราะอินเตอร์เนตตอนนี้ช้ามากค่ะ วันนี้ขอฝากไว้แค่นี้ก่อนแล้วกันนะคะ)

Nan (Member)

NU B Regular Member

เห็นแล้วอยากเที่ยวค่ะ
ไม่ได้ได้เห็นรูปก็ยังดี ^_^

ช่วงนี้ดอกกระเจียวบานรึยังคะ

NU B Level 1

ตอนที่แม่เอมมี่ไปโรยไปเยอะแล้วจ้ะแนน เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้ามาช่วงเดือนมิถุนายนจะสวยที่สุด แต่ที่อุทยานแห่งชาติไทรทองแม่เอมมี่ขึ้นไปแทบจะไม่มีให้เห็นเลยจ้ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้แม่เอมมี่จะมาอัพเดททุ่งดอกกระเจียวกันให้ดูจ้ะ
วันนี้ไม่ไหวจริงๆจ้ะ เน็ตช้ามากๆ

NU B Level 1

มาอัพเดทกันต่อจากเมื่อวานนี้กันเลยจ้ะ  ต่อจากที่ป่าหินงามแล้ว แม่เอมมี่ก็จะพาไปดูทุ่งดอกกระเจียวกันจ้ะ น่าเสียดายที่ตอนที่แม่เอมมี่ไปเหมือนว่าดอกกระเจียวโรยไปเยอะมากแล้วจ้ะ ถ้าไปช้ากว่านี้คงไม่เหลือให้ดูกันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าเสียใจก็คือ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามนี้ทางอุทยานเขาจะทำทางไว้ให้เดินเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินไปเหยียบย่ำดอกกระเจียวซึ่งบางดอกกำลังเริ่มออกดอก แล้วก็จะบานให้เราได้เห็นกันต่อไปแต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนก็แอบลงไปเหยียบย่ำ เพียงเพื่ออยากจะถ่ายรูปให้ใกล้ที่สุด ซึ่งเท่าที่แม่เอมมี่เห็น แม่เอมมี่ว่าทางอุทยานเขาก็ได้ทำทางเดินให้อย่างใกล้ชิดมากพอแล้ว หากสมาชิกท่านใดได้มีโอกาสไปเที่ยวในคราวต่อไปแม่เอมมี่ขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะจ้ะ เพื่อลดการทำลายธรรมชาติที่สวยงามค่ะ

เสร็จจากที่ทุ่งดอกกระเจียวแล้วแม่เอมมี่ก็ย้อนกลับมาที่จุดชมวิวที่อยู่ใกล้ๆกับทุ่งดอกกระเจียวจ้ะ จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายืนถ่ายรูปกัน ณ จุดนี้ เนื่องจากมองเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบกับอากาศที่เย็นสบายปนมากับไอหมอก ส่วนชื่อจุดชมวิวตรงนี้แม่เอมมี่ก็จำไม่ค่อยได้เหมือนกันจ้ะ ไม่แน่ใจว่า จุดชมวิวผาสุดแดนอะไรสักอย่าง (ไม่แน่ใจ) เนื่องจากว่ามีนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกรุ๊ปมายืนถ่ายรูปตรงป้ายชื่อกันเป็นจำนวนมากแม่เอมมี่เลยมองไม่ถนัดจ้ะ วันนั้นมีน้องหมาแอบขึ้นมาเที่ยวที่นี่ด้วยเหมือนกันนะจ้ะดูท่าทางน้องหมาตัวนั้นจะตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเจ้าของต้องคอยดึงๆเชือกไว้ ไม่รู้ว่ากลัวน้องหมาเตลิดหรือกลัวน้องหมาตกหน้าผากันแน่

จริงๆแล้วจุดชมวิวตรงนี้จะเป็นลานหินกว้างๆนะจ้ะ แต่แม่เอมมี่เลือกรูปที่ดูแล้วเป็นธรรมชาติมาลงให้ดูกันค่ะ
รูปอื่นๆจะติดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ดูแล้วอาจไม่ค่อยเป็นธรรมชาติสักเท่าใหร่

NU B Level 1

จากนั้นเมื่อเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติป่าหินงามกันครบแล้ว แม่เอมมี่เห็นว่าถึงเวลาที่ควรจะเข้าที่พักกันได้แล้ว และนี่คือที่พักในค่ำคืนแรกของแม่เอมมี่และเจ้าเอมมี่ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ทางเข้าบ้านพักของแม่เอมมี่กับเจ้าเอมมี่

ระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน

บรรยากาศภายในห้องพักที่สุดแสนประทับใจจ้ะ

บรรยากาศที่อยู่บริเวณรอบๆและด้านหน้าของรีสอร์ท หน้าห้องพักเลยค่ะ

ห้องพักที่นี่ไม่ต้องเปิดแอร์เลยค่ะอากาศหนาวทั้งคืน ขนาดพัดลมแม่เอมมี่ยังไม่อยากเปิดเลยค่ะจะเห็นได้จากภาพที่แม่เอมมี่ถ่ายไว้จะมีหมอกค่อนข้างหนามากค่ะ ลมพัดตลอด ภายในห้องพักมีอุปกรณ์ครบครันค่ะ เช่น กาน้ำร้อน  ไดเป่าผม ชา กาแฟ โอวัลติน ร่ม ฯลฯ แถมบริเวณที่พักทางรีสอร์ทจะปลูกผลไม้ไว้ซึ่งเราสามารถเก็บกินได้เลยค่ะเจ้าหน้าที่อนุญาตฯ งานนี้เจ้าเอมมี่เลยสบายเลยค่ะได้กินฝรั่งไทย, เลมอน, ลูกคอร์แนล

ส่วนนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าเอมมี่ไม่ได้ลงไปวิ่งเล่นที่สนามหญ้าของบ้านพัก

มันจะมานั่งเฝ้าเจ้าเอมมี่ทั้งวัน ทั้งคืน ไม่ยอมไปไหนเลยค่ะแม่เอมมี่เดินไปไหนมันก็จะเดินตามตลอด ตอนแรกที่ไปถึงที่พักแม่เอมมี่ไม่เห็น และไม่ทราบจริงๆค่ะว่ามีเจ้าที่แรงเมื่อเก็บข้าวของเสร็จก็พาเจ้าเอมมี่ไปวิ่งเล่นที่สนามหญ้าได้สักพักเล็กๆ เจ้าหมาตัวนี้ก็มาจากไหนไม่ทราบ มาเงียบมาก แม่เอมมี่เห็นอีกทีก็วิ่งมาเกือบถึงเจ้าเอมมี่พร้อมกับกำลังจะงับเจ้าเอมมี่แล้วค่ะ แม่เอมมี่เลยรีบดึงเชือกที่จูงเจ้าเอมมี่ขึ้นมาเพื่อจะจับเจ้าเอมมี่ไว้ แต่เนื่องจากเชือกที่ใช้จูงมันค่อนข้างยาว พอดึงเชือกครั้งแรกเจ้าเอมมี่ก็ยังห้อยต่องแต่งอยู่แม่เอมมี่เลยเอาตัวบังเจ้าเอมมี่ไว้แล้วก็ถีบเจ้าหมาตัวนั้นออกไปอย่างแรง มันก็กระเด็นไประยะหนึ่งแต่ก็กำลังจะวิ่งเข้ามาอีกแต่คราวนี้แม่เอมมี่คว้าเจ้าเอมมี่ไว้ได้แล้วจึงถีบเจ้าหมาออกไปอีกทีหนึ่ง พอดีเพื่อนๆที่อยู่บนที่พักได้ยินเสียงจึงรีบวิ่งมาช่วยไล่มันออกไป แม่เอมมี่เลยพาเจ้าเอมมี่ขึ้นมาเล่นหน้าห้องพัก แล้วปิดประตูรั้วไว้อย่างนั้นแหละคะ ตอนนั้นตกใจจริงๆ
แต่แม่เอมมี่ก็สู้กับมันสุดฤทธิ์จริงๆค่ะ ทั้งเอาตัวขวาง ทั้งคอยถีบมันออก ทั้งต้องจับเจ้าเอมมี่ไว้ให้มั่น

นี่คือหน้าตาของเจ้าหมาตอนที่ถูกแม่เอมมี่ด่าไล่

โชคดีที่เจ้าเอมมี่ไม่เป็นอะไร แต่เกาะบ่าแม่เอมมี่แน่น ตามองเจ้าหมาเขม็ง

NU (Member)

NU B Silver Member

แม่เอมมี่ดีจังมีโอกาสได้ไปเที่ยว แม่กะทิทำแต่งานไม่มีเวลาเลย ถ้าหยุดก็แค่ 1 วันก็นอนเล่นอยู่ห้อง
กับเจ้าสองตัว สวยมากเลยแม่เอมมี่ ชอบตอนที่แม่เอมมี่เล่าเรื่องเจ้าหมามากที่สุดเลย สุดยอดเลยแม่เอมมี่
โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนรักหมามากเลย ก่อนจะมาเลี้ยงกระรอก แต่ถ้าเจอเหตุการณ์เหมือนแม่เอมมีคงจะทำเหมือน
แม่เอมมี สุดยอดมากแม่เอมมี ยกนิ้วให้เลย

@อย่าทำลายความหวังของใคร เพราะเขาอาจเหลืออยู่แค่นั้นก็ได้

@หัดทำสิ่งดีๆให้กับผู้อื่นจนเป็นนิสัย โดยไม่จำเป็นให้เขารับรู้

@อย่าวิจารณ์นายจ้าง ถ้าทำงานกับเขาแล้วไม่มีความสุข ก็ลาออกซะ

......ข้อคิดดีๆๆจากในหลวงของปวงชนชาวไทย............

NU B Level 1

ว่างๆ หาโอกาสไปพักผ่อนบ้างนะจ้ะแม่กะทิ เพราะจะทำให้สบายใจ หายเครียดได้เยอะเลยจ้ะไปใกล้ๆแบบเช้าไปเย็นกลับก็ได้นะจ้ะเท่าที่มีเวลา แม่เอมมี่เองได้มีวันหยุดประจำสัปดาห์คือเสาร์-อาทิตย์จ้ะ แต่ว่าปกติวันเสาร์แม่เอมมี่จะรับจ๊อบได้หยุดจริงๆก็วันอาทิตย์แหละจ้ะ แต่งานนี้แม่เอมมี่ลาพักร้อนไปสองวัน งดรับจ๊อบวันเสาร์อีก 1 วัน ก็เลยไปกันหลายวันเลยจ้ะ   ก็จะกระเตงเจ้าเอมมี่ไปด้วยทุกครั้งเลยจ้ะอุปกรณ์เจ้าเอมมี่เยอะแยะไปหมดเวลาพาไปไหนทีเหมือนมีเด็กอ่อนไปด้วยเลย เช่น กรงเล็กใส่เป้สะพายหลังเวลาไปเดินเที่ยวที่ต่างๆ  กรงพับเวลาเข้าที่พัก  ตะกร้าที่ใส่ผ้านอน ขวดน้ำ ขวดนม กล่องอาหารแห้ง อาหารสด ไม้กวาดเล็กๆเพื่อใช้เก็บกวาดที่พักตอนจะกลับ กระดาษหนังสือพิมพ์เอาไว้รองกรงไม่ให้พื้นเลอะ เป็นต้นจ้ะ ส่วนกระเป๋าเป้ที่ใช้ใส่กรงเล็กสะพายไปเดินเที่ยวนี่แม่เอมมี่ก็ต้องมานั่งประดิษฐ์เอาบางส่วนด้วยจ้ะ เช่น ทำช่องระบายอากาศด้านข้างให้สองข้างเพื่อให้มองเห็นด้านนอก กับด้านบน ที่เลือกเป้เพราะแม่เอมมี่สามารถสะพายไว้ที่หลังได้ เวลาไปเดินป่า ปีนเขาจะได้ถนัดๆจ้ะ เดี๋ยวแม่เอมมี่จะอัพเดทที่เที่ยวต่อไปให้จ้ะ

เช้าวันที่สองหลังจากที่ได้ทานอาหารเช้ากันเสร็จสรรพทั้งคนทั้งกระรอกแล้ว แม่เอมมี่และเจ้าเอมมี่ก็ออกเดินทางไปเที่ยวตามแผนที่วางไว้กันต่อ วันนี้พวกเราตั้งใจจะไปเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวแห่งที่ 2 ณ อุทยานแห่งชาติไทรทองซึ่งตามข้อมูลที่พวกเรามีอยู่คือว่าที่อุทยานแห่งชาติแห่งนี้จะมีทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่ที่สุด กว้างที่สุด และสวยที่สุดของจังหวัดชัยภูมิ (ตอนแรกเข้าใจว่าที่ป่าหินงามจะเป็นไฮไลท์) ขออนุญาตให้ข้อมูลสำหรับการมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติไทรทองกันก่อนนะคะเผื่อจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกที่ยังไม่เคยไปและคิดว่าจะไปนะคะ

สำหรับอุทยานแห่งชาติไทรทองแห่งนี้จะอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติป่าหินงามประมาณ 70 กว่ากิโลเมตรได้ไปทางอำเภอเมือง และเมื่อไปถึงที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง บรรดารถเก๋งอย่างพวกเราไม่สามารถขับขึ้นไปชมดอกบัวสวรรค์หรือทุ่งดอกกระเจียวเองได้ค่ะเนื่องจากเส้นทางที่จะไปชมทุ่งนั้นจะต้องผ่านลำน้ำซึ่งเป็นน้ำตก และน้ำมีระดับความลึกพอสมควรสำหรับรถเก๋งแต่ถ้าเป็นรถโฟล์วิลล์น่าจะผ่านไปได้สบายหน่อยโดยทางอุทยานฯจะมีรถปิคอัพเพื่อพานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทุ่งดังกล่าวไว้แล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายในการใช้บริการรถปิคอัพนั้นเขากำหนดไว้ว่ารถปิคอัพ 1 คันจะต้องมีนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 8 คนค่าใช้จ่ายคนละ 60.00 บาท ในกรณีที่นักท่องเที่ยวมากันไม่ถึง 8 คนอาจเลือกวิธีการเหมาขึ้นไปซึ่งก็จะเสียค่าใช้จ่าย 480.00 บาท หรือถ้าไม่ต้องการเหมาก็ต้องรอนั่งท่องเที่ยวกรุ๊ปอื่นมาสมทบจนครบตามจำนวนแล้วก็ไปด้วยกันค่ะ (แอบบอกนิดนึงค่ะว่าทางเจ้าหน้าที่จะเชียร์ให้เราเหมามากกว่า และบางอย่างไม่ประทับใจแม่เอมมี่เป็นอย่างมาก) สำหรับงานนี้สมาชิกของแม่เอมมี่มีทั้งหมด 5 คนค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามเชียร์ให้แม่เอมมี่เหมาขึ้นไปแต่แม่เอมมี่บอกว่าขอรอนักท่องเที่ยวกรุ๊ปอื่นมาสมบอีกสักพักค่ะ ถ้าไม่มีจริงๆค่อยว่ากัน เพราะแม่เอมมี่เห็นว่าถึงแม้จะเป็นวันธรรมดาแต่ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในอุทยานกันอยู่เรื่อยๆ ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องเหมาเลย แล้วก็จริงอย่างทีแม่เอมมี่คิดแม่เอมมี่นั่งรอแค่ 10 นาทีก็มีนักท่องเที่ยวกรุ๊ปอื่นที่มากันแค่ 4 คนมาติดต่อใช้บริการรถปิคอัพเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ก็เลยจัดให้กรุ๊ปแม่เอมมี่ไปด้วยกันกับกรุ๊ปนี้เลยค่ะหารกันออกมาก็แค่คนละ 50 กว่าบาทเองค่ะ ระหว่างทางแม่เอมมี่เห็นมีรถปิคอัพที่รับนักท่องเที่ยวลงมากันเต็มเลยบางคันบรรทุกนักท่องเที่ยวกันมากกว่า 10 คนเสียอีกค่ะ
สรุปค่าใช้จ่ายที่จะต้องจ่ายเป็นค่าเข้าชมอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็จะมีค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยานคนละ 40.00 บาท (ผู้ใหญ่) รถเก๋งคันละ 30.00 บาท ค่าใช้บริการรถอันนี้แล้วแต่จะเลือกกันเองนะคะ

เส้นทางมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติไทรทองค่ะ

นี่คือลำน้ำตกที่ไหลผ่านเส้นทางไปชมทุ่งบัวสวรรค์ ซึ่งรถเก๋งไม่ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะขับผ่านไปค่ะ ลำน้ำมีความลึกพอสมควรค่ะประกอบกับบางช่วงของเส้นทางขึ้นไปชมทุ่งนั้นบางช่วงจะเป็นดิน และบางช่วงจะเป็นลูกรังหากฝนตกจะทำให้เส้นทางที่เป็นดินนั้นเละ ซึ่งเสี่ยงที่รถจะติดหล่มอย่างมากค่ะคันก่อนหน้ารถปิคอัพที่แม่เอมมี่นั่งเป็นรถเก๋ง CRV พยายามขับผ่านลำน้ำนี้ไปค่ะ (เสียดายไม่ได้ถ่ายภาพไว้ เพราะมัวแต่ลุ้นกันว่าเขาจะรอดหรือไม่รอด) ระดับน้ำเกือบถึงกระโปรงรถประกอบกับหินที่อยู่ใต้น้ำที่มีสีขุ่นทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้ว่ามีโขดหินอยู่ตรงใหนบ้าง เมื่อรถ CRV ขับลงไปทำให้ท้องรถกระแทกกับหินเสียงดังมาก และกระแทกอีกครั้งก่อนจะขึ้นจากลำน้ำตก จนเจ้าของรถเมื่อข้ามลำน้ำไปได้แล้วก็แอบลงมามองใต้ท้องรถกันนิดนึง

yo (Member)

NU B Silver Member

อยู่แต่ทางเหนือไม่มีโอกาสไปเที่ยวเลยที่นี่ อิอิ ว่าแต่ แม่เอมี่ น่าจะเอารูปเจ้าเอมี่มา
ลงให้ดูด้วยนะครับ อยากเห็นอ่ะ...

^^

e-mail : yoci1977@hotmail.com

NU B Level 1

แม่เอมมี่ลงรูปเจ้าเอมมี่ไว้ที่เวบบอร์ดกระรอกแล้วจ้ะ ชื่อกระทู้เอมมี่แอทชัยภูมิจ้า ตอนนี้คงหล่นไปอยู่หน้าที่สองแล้วมั้งคะ

วันนี้แม่เอมมี่จะมาพาไปเที่ยวชัยภูมิกันต่อค่ะวันนี้จะพาไปที่มอหินขาวกันค่ะ สำหรับที่มอหินขาวนี้แม่เอมมี่ต้องขอฝากเรื่องถนนกันไว้สักนิดนึงค่ะ สำหรับใครที่เคยไปคงทราบว่าจะมีช่วงที่ถนนเป็นลูกรัง และดินแดงเป็นระยะทางพอสมควร ประกอบกับบางช่วงจะเป็นช่วงที่ขึ้นเขาสูงค่ะ ดังนั้นจะลำบากสำหรับวันที่ไปเจอกับฝนตกเพราะเสี่ยงต่อการติดหล่มเป็นอย่างมากค่ะ  แต่ช่วงที่แม่เอมมี่ไปนั้นเห็นเหมือนกำลังมีการทำถนนใหม่ในส่วนที่เป็นลูกรังและเป็นดินแดงดังกล่าวอยู่ค่ะ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงต่อไปก็จะเดินทางขึ้นไปชมมอหินขาวกันอย่างสบายเลยค่ะ  สำหรับแม่เอมมี่นั้นวันที่เดินทางไปมอหินขาวเป็นวันที่พายุนกเต็นเข้าก็เลยต้องรีบไป รีบกลับค่ะเพราะว่ากลัวฝนตกแล้วรถจะติดหล่มอย่างที่บอกค่ะ เลยอาจเก็บภาพมาไม่ได้มากเท่าที่ควรค่ะ  ตามมาดูกันเลยค่ะ

จุดนี้เป็นจุดแรกค่ะ เหมือนจะเป็นไฮไลท์ของที่นี่ค่ะสภาพอากาศตอนนั้นหมอกหนา ท้องฟ้าปิดตลอดประกอบกับมีฝนลงเม็ดนิดๆค่ะ แม่เอมมี่เริ่มกังวลใจเป็นอย่างมาก  แต่ในขณะที่แม่เอมมี่กำลังเพลิดเพลินเจริญใจอยู่นั้นพลันสายตาแม่เอมมี่ก็เหลือบมาเห็นตัวอะไรสักอย่างกำลังคลานกระดึบๆเข้ามาใกล้เท้า เมื่อแม่เอมมี่ก้มลงมองก็ปรากฏว่ามันคือ ไส้เดือนอ่ะ
แถมเป็นไส้เดือนป่าด้วยยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่ามันจะขนาดใหน จากนั้นแม่เอมมี่ก็วิ่งหนีไม่รู้กี่ร้อยคูณกี่ร้อยเมตรพร้อมกับแหกปากดังลั่น ขึ้นไปอยู่บนก้อนหินเตี้ยๆที่อยู่แถวนั้น (ไม่ได้ขึ้นไปบนเจ้าแท่งหินสี่อันนะจ้ะ) พอปีนขึ้นไปอยู่บนก้อนหินได้ก็พลางคิดอะไรกันเนี่ยอยู่บนมอยังมีไส้เดือนอีกอ่ะ แล้วแม่เอมมี่ก็ไม่ลงมาถ่ายรูปอีกเลยค่ะตอนจะกลับขึ้นรถก็ให้เพื่อนมารับโดยขี่หลังเพื่อนกลับอายก็อาย แต่ว่าแม่เอมมี่กลัวไส้เดือนมากกว่าอายน่ะ

NU B Level 1

ต่อมาเป็นมอหินขาว มอที่ 2 ค่ะ อยู่ห่างจากมอแรกประมาณ 1 กิโลเมตร ต้องขับขึ้นเขามาอีกค่ะ มอนี้เขาเรียกกันว่า หินโขลงช้างค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่ามีหินเป็นกลุ่มก้อนมีลักษณะเหมือนกลุ่มของโขลงช้างมั้งคะ

สองภาพนี้เป็นมอที่ 3 ของมอหินขาวค่ะแต่ว่าแม่เอมมี่ไม่ได้ลงไปเดินดูนะคะเนื่องจากว่าแม่เอมมี่ใช้เวลากับ2 มอ ไปมากแล้วและก็ยังเลยขึ้นไปจุดชมวิว ผาหัวนาค ที่อยู่เลยจากมอที่ 3 ไปอีกค่ะประกอบกับดูท้องฟ้าและอากาศแล้วใกล้ที่จะฝนตกมากๆเลยค่ะ เลยต้องรีบถ่ายและรีบลงมาจากที่มอค่ะ

มอที่ 3 นี่บางคนก็บอกว่าเหมือนรองเท้าบู๊ท บางคนก็บอกว่าคล้ายพระพุทธรูปนั่งสมาธิเพียงแต่ไม่มีส่วนศรีษะกับมือค่ะ  มอนี้ชื่อ ลานหินต้นไทรค่ะถ่ายจากในรถค่ะ

ส่วนภาพนี้เพื่อนแม่เอมมี่เดินลงไปดูแล้วถ่ายมาให้ค่ะ

NU B Level 1

ต่อจากมอทั้ง 3 ที่แล้วขับรถขึ้นเขาเลยขึ้นมาประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร จะเป็นจุดชมวิวที่ชื่อ ผาหัวนาค ค่ะตอนที่แม่เอมมี่ไปเหมือนว่าจุดชมวิวแห่งนี้จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวขึ้นมากันสักเท่าใหร่เนื่องจากส่วนใหญ่จะมาหยุดถ่ายรูปที่มอทั้ง 3 กันซะมากกว่าแล้วก็กลับลงไป เพราะดูจากบริเวณรอบๆที่จอดรถแล้วเหมือนเคยมีร้านอาหารค่ะ แต่ก็ร้างไปเมื่อตอนที่รถพวกแม่เอมมี่ขับขึ้นไปที่จุดชมวิวก็มีรถปิคอัพคันนึงสวนลงมาเท่านั้นค่ะ แล้วก็ไม่มีใครอีกเลย ลองมาดูกันนะคะ

ที่จุดชมวิว ผาหัวนาคนี้ ตอนที่แม่เอมมี่จอดรถแล้วจะลงก็ได้ยินเสียงเหมือนน้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลตกลงมาจากภูเขาเลยค่ะยังหันไปถามเพื่อนกันว่าเสียงอะไร เสียงเหมือนน้ำตกเลยแต่ที่นี่ไม่มีน้ำตกดังนั้นก็ต้องเป็นเสียงลมค่ะ
เป็นเสียงลมที่พัดแรงมากๆมากระทบกับต้นไม้ฟังแล้ว แม่เอมมี่ว่ามันน่ากลัวมากค่ะ ไม่กล้าเดินไปเลย แต่ก็เอาล่ะใหนๆก็มาแล้วไปดูสักหน่อยว่าเป็นยังไง  บนจุดชมวิวยังมีรอยพระพุทธบาทด้วยนะคะแต่มีขนาดไม่ใหญ่ค่ะเขาทำรั้วกั้นเอาไว้ค่ะ ข้างบนลมแรงมากๆค่ะทั้งไอฝน ไอหมอกพัดปนกันมาจนเปียกเล็กน้อยเลยค่ะ ส่วนเจ้าเอมมี่อยู่ในกระเป๋าเป้ ปิดซิบกันหนาวอย่างดีไม่ยอมออกมามองหน้าต่างที่กระเป๋าเลยค่ะ  หลังจากถ่ายรูปกันจนพอใจแล้วแม่เอมมี่ก็ชวนเพื่อนๆรีบลงกลับกันก่อนที่ฝนจะตกดีกว่า ดูท่าแล้วไม่น่าจะมีเวลาให้แม่เอมมี่หนีได้นานนัก

Nan (Member)

NU B Regular Member

น่าไปจัง
เห็นเค้าว่าตอนนี้ชัยภูมิดอกกระเจียวบานแล้วใช่มั้ยคะ

ปล. ไม่มีรูปนู๋เอมมี่บ้างหรอคะ

mocha (Member)

NU B Level 1

สวยมากค่ะ ชอบตอนที่สู้กับเจ้าหมามากเลย อยากพาลูกชายไปบ้างแต่สงสัยคงต้องเป็นปีใหม่แล้วล่ค่ะ

Emmie mom (Member)

ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ ไปเที่ยวตามอัตภาพของเรานี่แหละสบายใจสุดแล้วจ้ะ พาเจ้ากระรอกออกไปเห็น ไปเที่ยวบ้างก็ดีนะจ้ะเพราะจะทำให้เขาได้เห็นโลกภายนอก ไม่เครียด และก็ไม่ตื่นด้วยจ้ะ  สำหรับแม่เอมมี่ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปเที่ยวที่เขาสกกับเจ้าเอมมี่ประมาณเดือนพฤศจิกานี้แหล่ะจ้ะ แต่ตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองเราไม่ค่อยสู้ดีเท่าใหร่ก็เลยยังไม่แน่ใจว่าจะไปได้หรือไม่คงต้องรอดูกันอีกหน่อย ช่วงนี้ก็เลยได้แต่พาเจ้าเอมมี่ไปเตร็ดเตร่แถวๆนี้แหละค่ะ
ปราณบุรีบ้าง เพรชบุรีบ้าง หัวหินบ้างนี่แหล่ะค่ะ